รวบคาหลักฐานเด็ด ผอ.กองช่างเทศบาล เรียกรับสินบน 3 ล้าน นายกฯโดนด้วย

KHAO THAI
0

 

รวบคาหลักฐานเด็ด ผอ.กองช่างเทศบาล เรียกรับสินบน 3 ล้าน นายกฯโดนด้วย

รวบคาหลักฐานเด็ด ผอ.กองช่างเทศบาล เรียกรับสินบน 3 ล้าน นายกฯโดนด้วย

วันที่ 3 พ.ค.2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป., พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. และพ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงาน ป.ป.ท. นำกำลังบุกเข้าจับกุมนายสถิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1

ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ ,เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ได้ที่ภายในห้องทำงาน สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมประสานเชิญตัว นายเอกพจน์ ปานแย้ม อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง มาแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกันอีกด้วย

สืบเนื่องจากก่อนหน้ามีผู้เสียหายเข้าไปติดต่อขออนุญาตถมดินกับเทศบาลเมืองคลองหลวง ซึ่งตามระเบียบผู้ขออนุญาตจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทั่วไปเพียงแค่ 500 บาท แต่นายเอกพจน์กลับมีการเรียกรับเงินจากผู้เสียหายถึงลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถม จำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท ผู้เสียหายเกรงว่า หากไม่ยินยอมก็จะส่งผลเสียต่องาน จึงมอบเงินให้ไปก่อน 5 แสนบาท โดยมีนายสถิต ผอ.กองช่าง เป็นคนรับเงิน ส่วนที่เหลือก็จะจ่ายภายหลัง จากนั้นจึงเข้ามาร้องเรียน

ต่อมา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ หลังทราบเรื่อง จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตจริง ประกอบกับกลุ่มผู้ต้องหาได้ติดต่อให้ผู้เสียหายนำเงินที่เหลืออีก 5 แสนบาท มาส่งมอบให้ในวันนี้ที่สำนักงานเทศบาลคลองหลวง

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และเข้าจับกุมขณะกำลังรับมอบเงินของกลาง พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนได้อีก 1 กระบอก เบื้องต้นสอบสวนนายสถิต ยังคงให้การปฏิเสธ จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนตัวนายเอกพจน์นั้น ปรากฏว่าเจ้าตัวไม่อยู่ ทราบว่าไปเฝ้าภรรยาซึ่งคลอดลูกอยู่ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จึงประสานติดต่อให้มาเข้าพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกันด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับนายเอกพจน์ เป็นอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของบทเพลง ทหารเกณฑ์คนจน ภายหลังจากแขวนไมค์แล้วก็หันมาเอาดีทางด้านการเมืองทั้งในดับประเทศ เคยลงเลือกตั้งส.ส. ของ จ.ปทุมธานี ก่อนจะหันมาลงเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)

#buttons=(Accept !) #days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !
To Top