เปิดภาพถ่ายดาวเทียม กลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนอง อากาศแปรปรวน

KHAO THAI
0

 

เปิดภาพถ่ายดาวเทียม กลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนอง อากาศแปรปรวน

เปิดภาพถ่ายดาวเทียม กลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนอง อากาศแปรปรวน

วันที่ 13 เม.ย. แฟนเพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ภาพถ่ายดาวเทียมแบบเคลื่อนไหว เช้าวันนี้ โดยมีกลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนองบริเวณภาคอีสานตอนล่าง และในประเทศกัมพูชา พร้อมกับพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 13-23 เม.ย. 66 อัปเดตจากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) ระบุว่า เริ่มแล้ววันสงกรานต์ อากาศยังร้อนถึงร้อนจัดบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ภาคกลาง

เนื่องจากความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ลมใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้ภาคอีสานตอนล่าง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ช่วงเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาว ดูแลรักษาสุขภาพ

เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด และระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

อากาศจะแปรปรวนอีกครั้งในช่วงวันที่ 15-16 เม.ย. 66 มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสานของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ต้องเฝ้าระวัง ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่)

เรียบเรียง สยามนิวส์

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)

#buttons=(Accept !) #days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !
To Top