สาวกำพร้ารับจ้างตัดปาล์มทำบุญผ้าป่า 20 ก่อนถูกรางวัลที่ 1

KHAO THAI
0

 

สาวกำพร้ารับจ้างตัดปาล์มทำบุญผ้าป่า 20 ก่อนถูกรางวัลที่ 1

สาวกำพร้ารับจ้างตัดปาล์มทำบุญผ้าป่า 20 ก่อนถูกรางวัลที่ 1

เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 16 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 190 หมู่ 12 บ้านนาขนวน ต.ขนุน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากมีข่าวว่า มีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ เมื่อไปถึงพบว่า มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกำลังพากันมาไชโยโห่ร้องแสดงความยินดีกับ น.ส.คำปุ่น สุขชาติ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้โชคดีถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดที่ 16 ชุดที่ 61 หมายเลข 984906 โดยญาติพี่น้องได้พากันนำเอาฝ้ายมาผูกแขนเพื่อเป็นการแสดงความยินดีอย่างเรียบง่ายตามประเพณีของชาวอีสาน จากนั้น น.ส.คำปุ่น ได้นำเอาล็อตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลที่ 1 มาให้ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านได้ชมแสดงความยินดีด้วย ซึ่ง น.ส.คำปุ่น ได้นำเอาล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 นี้ไปแจ้งความกับ ว่าที่ ร.ต.อ.หญิงบุษยา จับศรทิพย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันทรลักษ์ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

น.ส.คำปุ่น สุขชาติ อายุ 51 ปี สาวผู้โชคดี กล่าวว่า พ่อแม่ของตนเสียชีวิตหมดแล้ว ตนไม่มีครอบครัว จึงได้ไปรับจ้างตัดปาล์มกับน้องสาวอยู่ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้นานกว่า 20 ปี และได้กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต่อมาได้มีกลุ่มชาวบ้านจากหมู่บ้านใกล้เคียงมาเรี่ยไรเงิน โดยทำเป็นต้นเงินเพื่อทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีในวันสงกรานต์ ตนได้นำเอาเงิน 20 บาทมาใส่ไม้หนีบเงินร่วมทำบุญด้วย ทันใดนั้น หญิงชราคนหนึ่งที่มาเรี่ยไรเงิน ได้บอกกับตนว่า หลานสาวมาบอกว่าให้ซื้อเลข 60 และ 06 ด้วย ตนจึงได้เขียนเอาไว้ จากนั้น ตนได้นำเอาเงิน จำนวน 300 บาท ฝากญาติคนหนึ่งที่กำลังพากันไปหาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัว อ.กันทรลักษ์ เพื่อซื้อล็อตเตอรี่เลขเด็ดที่หญิงชราบอกไว้ ซึ่งญาติได้ซื้อล็อตเตอรี่เลขเด็ด 06 ได้จำนวน 1 ใบและเลขอื่นอีก 2 ใบ พอมาวันนี้ ผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมา ปรากฏว่า ล็อตเตอรี่ฉบับที่ตนซื้อไว้ถูกรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 6 ล้านบาท ทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก

น.ส.คำปุ่น สุขชาติ อายุ 51 ปี สาวผู้โชคดี กล่าวต่อไปว่า ตนจะไปรับเงินรางวัลในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.66) โดยเงินรางวัลที่ได้มา ตนจะนำเอาไปสร้างบ้านอยู่ จากนั้น จะทำบุญให้กับพ่อแม่และน้องที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนเงินที่เหลือจะเก็บไว้ใช้จ่ายเพราะว่า ตนอายุมากแล้ว แต่แม้ว่า ตนจะถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท ตนก็ยังจะไปรับจ้างตัดปาล์มที่ จ.กระบี่กับญาติพี่น้องเช่นเดิมต่อไป เพราะว่า เป็นอาชีพที่ตนถนัดมากและทำอาชีพนี้มานานกว่า 20 ปีแล้วนั่นเอง

ข่าวโดย ฉัตรชัย พรหมมาศ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดศรีสะเกษ

เรียบเรียง สยามนิวส์

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)

#buttons=(Accept !) #days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !
To Top